Bánh Răng Trụ Là Gì?

Có 2 dạng bánh răng trụ:

Bánh răng Trụ Nghiêng

Bánh Răng Trụ Là Gì?

Bánh răng Trụ thẳng

Bánh Răng Trụ Là Gì?

Bánh răng trụ  là loại bánh răng đơn giản nhất . Chúng bao gồm một hình trụ hoặc đĩa có răng nhô ra xuyên tâm. Nhìn bánh răng ở góc 90 độ so với chiều dài trục (mặt bên) thì các mặt răng thẳng và xếp song song với trục quay. Nhìn xuống chiều dài của trục, mặt cắt ngang của răng thường không phải là hình tam giác. Thay vì thẳng (như trong một hình tam giác), các cạnh của mặt cắt ngang có dạng cong (thường khong liên tục và ít phổ biến hơn ) để đạt được tỷ lệ truyền đồng không đổi . Các bánh răng trụ chỉ ăn khớp với nhau một cách chính xác nếu được lắp vào các trục song song. Tải trọng răng không tạo ra lực đẩy dọc trục. Bánh răng Trụ chạy ổn định ở tốc độ vừa phải nhưng có xu hướng tạo ra tiếng ồn ở tốc độ cao.

Bánh Răng Trụ Là Gì?

Bánh răng trụ có thể được phân loại thành hai góc áp xuất:

Góc 20° là tiêu chuẩn công nghiệp hiện tại và

Góc 14½° là góc trước (thường thấy ở các thiết bị cũ).

Răng của bánh răng trụ được sản xuất dưới dạng biên dạng không liên tục hoặc biên dạng cycloidal. Khi hai bánh răng ăn khớp với nhau, có thể một phần không ăn khớp của một bánh răng sẽ tiếp xúc với phần không ăn khớp của bánh răng kia. Hiện tượng này được gọi là “nhiễu” và xảy ra khi số răng trên bánh răng nhỏ hơn trong số hai bánh răng ăn khớp ít hơn mức tối thiểu cần thiết. cắt xén (cắt răng hẹp hơn gần với gốc của nó) đôi khi được sử dụng để tránh nhiễu nhưng thường không phù hợp vì độ dày giảm khiến răng yếu hơn ở gốc. Trong tình huống này, bánh răng điều chỉnh được sử dụng. Trong các bánh răng đã hiệu chỉnh, giá dao được dịch chuyển lên trên hoặc xuống dưới.

Bánh Răng Trụ Là Gì?

Bánh răng trụ có thể được phân thành hai loại chính: Bên ngoài và Bên trong. Các bánh răng có răng ở bên ngoài xi lanh được gọi là “bánh răng ngoài”. Bánh răng có răng ở mặt trong của xi lanh được gọi là “bánh răng trong”. Một bánh răng bên ngoài có thể ăn khớp với một bánh răng bên ngoài hoặc một bánh răng bên trong. Khi hai bánh răng bên ngoài ăn khớp với nhau, chúng sẽ quay ngược chiều nhau. Một bánh răng bên trong chỉ có thể ăn khớp với một bánh răng bên ngoài và các bánh răng quay cùng chiều. Do vị trí gần của trục, cụm bánh răng bên trong nhỏ gọn hơn so với cụm bánh răng bên ngoài.

Hotline tư vấn: 0918.46.55.77



source https://cokhidaminh.vn/banh-rang-tru-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các tiêu chuẩn khớp nối xích quan trọng

Xích chốt dài công nghiệp – Nơi cung cấp và những lưu ý khi sử dụng

Thông số xích chốt dài tiêu chuẩn